Header Ads

Bí quyết tăng chiều cao hiệu quả từ các thực phẩm dinh dưỡng

Bên cạnh hải sản thì các loại thực vật họ cải như: súp lơ, cải xoăn, cải chíp, rau chân vịt,… cũng rất giàu canxi. Ngòai ra còn có chuối, nấm mèo (mộc nhĩ), nấm hương,… cũng là những thực phẩm giàu canxi.


Có một bí quyết chiều cao hiệu quả từ các thực phẩm dinh dưỡng mà chúng ta quan tâm chưa đúng cách, đó là chế độ dinh dưỡng. Bạn đã biết những nhóm thực phẩm nào giúp dài xương, tăng chiều cao hay chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Thực phẩm giàu canxi dường như là thành phần duy nhất chúng ta biết đến công dụng tăng chiều cao, tuy nhiên chưa đủ. Ngoài canxi là thành phần chính cấu thành nên xương thì còn có các thành phần khác cũng rất quan trọng đó là: magie, photpho, collagen, và đặc biệt là vai trò của vitamin D giúp chuyển hóa canxi trong xương nữa.

Thực phẩm phát triển chiều cao

Bổ sung dinh dưỡng là một cách phát triển chiều cao hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn nữa. Bạn có thể bổ sung bằng thực đơn ăn uống hàng ngày, hoặc từ các loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao, giúp bổ sung dưỡng chất đầy đủ để giúp xương nhanh dài ra. Canxi thôi chưa đủ để giúp bạn phát triển chiều cao. Dưới đây là một số nhóm thực phẩm giúp tăng chiều cao mà bạn có thể tham khảo, thêm vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

1/ Nhóm thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Hải sản là nhóm thực phẩm giàu canxi top 1. Nhiều cha mẹ tìm cách phát triển chiều cao cho con bằng chế độ chỉ ăn hải sản hàng ngày, hàng tuần, tuy nhiên không hẳn như thế lại tốt, vì cơ thể sẽ thiếu chất khác. Những thực phẩm giàu canxi từ hải sản có thể kể đến như: tôm, cua, cá hồi, rong biển,…

Bên cạnh hải sản thì các loại thực vật họ cải như: súp lơ, cải xoăn, cải chíp, rau chân vịt,… cũng rất giàu canxi. Ngòai ra còn có chuối, nấm mèo (mộc nhĩ), nấm hương,… cũng là những thực phẩm giàu canxi.

2/ Thực phẩm giàu magie hỗ trợ tăng chiều cao

Magie cũng là một trong những thành phần cấu thành nên xương. Magie có trong những thực phẩm như: gạo, lúa mì, yến mạch, các loại hạt bí, ngô, dưa hấu, hướng dương, điều và quả hạnh nữa.


Hạt dưa hấu giúp bổ sung magie cho cơ thể

3/ Thực phẩm giàu collagen giúp phát triển chiều cao

Ai cũng nghĩ collagen chỉ có trong da, nhưng xương cũng rất cần có collagen để giúp chắc khỏe, bền bỉ. Collagen là thành phần cấu tạo nên cả sụn, xương, gân, dây chằng, giúp hỗ trợ xương phát triển. Muốn bổ sung collagen cho xương bạn nên thu nạp thêm những thực phẩm sau nhé: cà chua, cam, chanh, khoai lang, đặc biệt là trong da các loại động vật như lợn, gà, cá.


Cam, chanh có thể cung cấp collagen cho xương

4/ Thực phẩm giàu photpho cũng là một cách để tăng chiều cao

Photpho cũng là một trong những thành phần cấu thành nên xương. Hãy quan tâm tới nhóm thực phẩm giàu canxi này nhé: Táo đỏ, rau câu, mầm lúa mì, mầm ngô, gan động vật, hạt tiêu đỏ…

Ngoài chế độ ăn uống giàu chất ra thì việc kiên trì tập luyện những bài tập kéo giãn xương và chế độ ngủ nghỉ khoa học, tạo môi trường tâm lý thoải mái, không áp lực căng thằng, chiều cao sẽ được cải thiện đáng kể.

Dinh dưỡng là một cách phát triển chiều cao hiệu quả ngay từ nhỏ của con người. Thực ra thì chỉ với chế độ ăn uống hàng ngày chúng ta khó có thể cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể, đặc biệt là giai đoạn tuổi dậy thì. Vì vậy, chúng ta có thể bổ sung nguồn canxi từ những sản phẩm thực phẩm chức năng tăng chiều cao, với hàm lượng chất lớn hơn gấp nhiều lần thức ăn thông thường.



Không có nhận xét nào