Header Ads

Cách làm trắng da từ mặt nạ trứng gà cực nhanh

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng còn là một cách làm trắng da nhanh và rất hiệu quả cho da mặt của bạn. Sử dụng lòng trắng trứng gà kết hợp cùng một số nguyên liệu khác là một cách hữu hiệu khi chăm sóc da mặt của bạn. 


Cách làm trắng da từ mặt nạ trứng gà cực nhanh, mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng tắm trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình. Vì sao lòng trắng trứng gà có công dụng làm đẹp kỳ diệu đó? Mời bạn xem qua thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng thì sẽ rõ: Trong 100g lòng trắng trứng có 10,3% đạm, 0,01% chất béo, 0,03% canxi, 0,026% phốt pho, 0,001% sắt, vitamin B2, B6, B8 (biotin). Gần nửa protein của quả trứng nằm ở lòng trắng, số còn lại tập trung ở lòng đỏ, màng vỏ trứng. Protein ở lòng trắng đa số thuộc loại đơn giản, nằm ở trạng thái hòa tan, bao gồm 8 loại khác nhau, chủ yếu là albumin, ovomucoit, globulin, avidin, axit amin…toàn diện cũng như lòng đỏ và các loại thực phẩm khác. Không nói tới các dưỡng chất và vi khoáng có lợi khác, nội vitamin B2 của lòng trắng trứng thôi đã có tác dụng hoàn thiện hồng cầu, tái tạo da và cơ rồi. Còn lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng tăng cường collagen, tái tạo da và tăng tính đàn hồi.

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao lòng trắng trứng lại bổ sung collagen, dưỡng ẩm, làm trắng da rồi phải không?

Dưới đây là những cách dưỡng da đơn giản nhất để pha chế nên hỗn hợp đắp mặt nạ lòng trắng trứng, các bạn đều có thể tự làm tại nhà để trẻ hóa làn da cho mình.

1. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng

Một cách làm đẹp đơn giản với lòng trắng trứng gà khi không cần sử dụng thêm bất kỳ một nguyên liệu nào khác

Cách làm:

Bạn sử dụng một quả trứng gà, tách đôi vỏ trứng rồi để riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào 2 cái chén. Bạn đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt rồi dùng cọ hay tay thoa đều lòng trắng trứng lên mặt. Bạn bôi đều lên toàn mặt và chú ý nên bôi nhẹ nhàng kết hợp với mát xa da mặt để dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào da mặt của bạn.

Bạn đắp lên mặt và để khoảng 15-30 phút, khi mặt nạ khô lại thì bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm.

2. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong


Một trong nhiều điều chị em gặp phải khi có làn da nhờn đó là thường bị lỗ chân lông to hơn làm cho làn da không được láng mịn đặc biệt còn thường gây nên mụn làm nhiều bạn gái rất khó chịu. Đắp mặt nạ với lòng trắng trứng gà được coi như một thần dược giúp chị em hạn chế nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em, vừa giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Cách để tạo nên mặt nạ từ lòng trắng trứng cũng rất đơn giản và dễ kiếm tìm.

Chuẩn bị:

– 1 lòng trắng trứng gà

– 1 thìa mật ong

– 1/2 thìa nước chanh

Cách làm:

Bạn hãy trộn đều lòng trắng trứng gà với mật ong và nước cốt chanh. Đánh bông hỗn hợp lên và sử dụng thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút rồi bạn rửa lại với nước ấm. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng khi khô lại lòng trắng trứng sẽ rất cứng vì vậy để làm sạch bề mặt da bạn hãy thấm dần dần ít nước một lên mặt nạ cho mềm ra và hãy rửa sạch.

Khi mặt nạ vẫn đang cứng bạn không nên trực tiếp bóc lòng trắng trứng như vậy bạn đã vô tình làm tổn thương làn da của mình. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà chỉ trong một thời gian ngắn sẽ giúp lỗ chân lông được se khít hơn và làn da bớt mụn, trắng sáng hơn. Bạn nên lưu ý khi sử dụng đắp mặt nạ bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

3. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng và rong biển

Da của bạn sẽ trắng mịn hơn nhờ sử dụng mặt nạ trứng gà và rong biển.

Chuẩn bị:

– 1 lòng trắng trứng gà

– 2 thìa sữa chua không đường

– 2 giọt dầu oliu

– 2 giọt vitamin E

– Rong biển chiết xuất


Cách làm:

Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đặc sánh rồi đắp lên mặt trong vòng khoảng 20-30 phút. Hãy nằm thư giãn trong khoảng thời gian chờ đợi. Sau đó bạn hãy rửa sạch lại với nước. Nếu bạn đang là mẹ bầu thì loại mặt nạ này rất an toàn với mẹ bầu, có công dụng giúp da mịn màng và đặc biệt cải thiện sắc tố da, để da trắng hồng.

Rong biển có rất nhiều công dụng với làn da, là một trong nhiều loại nguyên liệu chứa nhiều vitamin, khoáng chất cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất, làm tăng cường độ đàn hồi, giảm nguy cơ khô, bong tróc da mặt. Vì vậy khi kết hợp rong biển cùng lòng trắng trứng là một trong loại mặt nạ dưỡng chất rất tốt cho da mặt. Với những mẹ bầu không thể sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp da thì hoàn toàn có thể sử dụng loại mặt nạ tự nhiên nhiều công dụng này.

Không có nhận xét nào