Header Ads

Thực đơn tăng cân dễ dàng bằng các món ngon buổi sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất vì nó cung cấp năng lượng hoạt động cho bạn cả ngày. Bởi vậy bạn hãy chuẩn bị cho mình một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với những gợi ý dưới đây về thực đơn tăng cân bằng các món ngon buổi sáng để tăng cân nhé.

Đồ ăn có nước

Các món ăn có nước như phở và cháo, bún, súp là những món ăn hàng đầu giúp người gầy dễ hấp thụ và từ đó có thể tăng cân nhanh. Những món ăn này là tổng hợp của tất cả 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể gồm: Chất đạm, tinh bột, vitamin và chất béo.

Hơn nữa những món ăn này có nước, với hương vị thơm ngon giúp bạn dễ ăn hơn vào buổi sáng.

Bạn có thể lựa chọn một số món ăn ngon giúp bạn tăng cân để ăn vào buổi sáng như súp cua, phở bò, miến gà, cháo thịt bằm, bún bò Huế.

Những thực phẩm giàu protein


Protein chính là chìa khóa giúp người gầy tăng cân. Bởi Protein đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo và phát triển của cơ bắp. Nguồn dinh dưỡng này có trong thịt, cá, trứng, sữa.

Vì vậy hãy bắt đầu ngày mới của bạn với trứng ốp la và bánh mì, sau đó, bổ sung thêm một ly sữa nóng và 2 quả chuối. Nguồn protein này chắc chắn giúp bạn tăng cân đáng kể.

Hãy thiết kế bữa sáng của bạn với trứng luộc, trứng chiên, trứng ốp la hay kết hợp trứng trong các món súp và cơm chiên, bánh mì.

Cơm chiên, cơm tấm


Tuy ăn cơm vào buổi sáng khó nuốt hơn các bữa ăn khác nhưng nếu bạn chịu khó ăn cơm thì sẽ giúp bạn có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể ăn cơm tại nhà với thức ăn bổ dưỡng hoặc có thể lựa chọn 1 dĩa cơm tấm sườn cho mình hoặc có thể tự làm món cơm chiên thập cẩm cho mình vừa ngon miệng vừa đủ dưỡng chất.

Ngũ cốc dinh dưỡng


Trong ngũ cốc chứa nhiều dinh dưỡng đã được tổng hợp nên cũng tốt cho quá trình tăng cân của bạn.

Ngoài ra, bơ đậu phộng hay kết hợp với bánh mì sẽ là lựa chọn tốt cho một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Hãy chuẩn bị cho mình những bữa ăn thật ngon miệng và giàu dinh dưỡng để giúp bạn tăng cân nhanh chóng nhé.

Với các món ăn sáng tăng cân như trên, các bạn có thể thay đổi thường xuyên để tránh cảm giác chán ăn. Những bữa ăn được thay đổi phong phú sẽ giúp bạn luôn cảm thấy ngon miệng và giúp tăng cân nhanh chóng hơn đấy.

Không có nhận xét nào