Header Ads

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh dây cực đơn giản

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh dây như thế nào để đạt hiệu quả cao là vấn đề nhiều bạn trẻ quan tâm. Bài viết sau sẽ chia sẻ những thắc mắc của các bạn.

Mụn trứng cá là một loại mụn gây nhiều khó chịu cho mọi người. Rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin trong công việc cũng như trong cuộc sống chỉ v́ bị mụn trứng cá.

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị mụn trứng cá, tuy nhiên cách áp dụng các biện pháp tự nhiên vẫn được nhiều người tin dùng nhất. Trong đó, có cách trị mụn trứng cá bằng chanh dây được nhiều người tin dùng.

Chanh dây là loại quả quen thuộc với cuộc sống của mọi người, với đặc tính thanh mát, chanh dây giúp cơ thể thanh nhiệt, giải khá. Đặc biệt, hàm lượng chất axit nitric có trong chanh dây sẽ giúp bạn điềutrị mụn trứng cá hiệu quả thông qua việc làm sạch chất nhờn, bụi bẩn, tế bào chết và se khít lỗ chân lông. Vậy làm đẹp trị mụn trứng cá bằng chanh dây như thế nào? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh dây đạt hiệu quả

Uống hoặc rửa mặt bằng nước chanh dây


Uống nước chanh dây mỗi ngày tốt cho điều trị mụn trứng cá (Ảnh minh họa)

Theo đó, bạn chuẩn bị nước chanh dây để uống mỗi ngày hoặc dùng để rửa mặt. Vitamin C và các protein có trong chanh dây sẽ giúp diệt khuẩn, thúc đẩy sự tái sinh tế bào và khôi phục nhanh chóng các tổn thương cho làn da bạn sạch mụn và tươi trẻ.

Trị mụn trứng cá bằng chanh dây và mật ong

Đây là cách trị mụn trứng cá được nhiều chị em áp dụng. Tính thanh nhiệt từ chanh dây cộng với tính sát khuẩn của mật ong sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả các nốt mụn trứng cá.

Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị một quả chanh dây, 2 thìa mật ong. Chanh dây bạn cắt đôi, lọc lấy hết phần ruột rồi trộn đều với mật ong. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Cách này bạn thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ giúp đánh bay mụn trứng cá mang lại làn da mịn màng.

Trị mụn trứng cá bằng chanh dây và bột nghệ

Để thực hiện, bạn lấy 1 quả chanh dây, 1 thìa bột nghệ. Lấy hết phần thịt của chanh dây rồi trộn đều với bột nghệ tạo thành một hỗn hợp đặc quánh mịn.

Bạn đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.


Sự kết hợp giữa chanh dây và bột nghệ sẽ mang lại cho bạn làn da sạch mụn, giảm vết thâm. Để hiệu quả, bạn nên áp dụng đều đặn 2 lần/tuần.

Trị mụn trứng cá bằng chanh dây và bột ngọt

Đây hẳn là cách trị mụn khá mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, nó lại là cách mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Để thực hiện cách này, bạn chuẩn bị 1 quả chanh dây, 1 thìa bột ngọt.

Bạn lấy hết phần ruột bên trong quả chanh dây rồi trộn đều với bột ngọt để tạo thành hỗn hợp mới sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Để hiệu quả trị mụn cao, bạn nên áp dụng loại mặt nạ này 2-3 lần/tuần.

Không có nhận xét nào