Header Ads

Cách làm trắng da bằng dứa cực hiệu quả cho nữ giới

Các thành phần trong dứa không những giúp cho cơ thể nâng cao sức để kháng mà còn có tác dụng dưỡng da, chống nhăn và tái tạo tế bào da mới. Cùng tìm hiểu cách làm trắng da bằng dứa đơn giản tại nhà dưới đây nhé.

Dứa là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin C mang đến lợi ích làm đẹp bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng. Các enzyme trong dứa giúp mau lành các vết thương ở da, Bromelain từ dứa giúp loại bỏ tế bào da chết, giảm hiện tượng nám da, da sạm đen.


AHA có trong quả dứa sẽ giúp các chị lấy đi tế bào chết một cách nhẹ nhàng, đây chính là lớp da xỉn màu khiến cho gương mặt trở nên thiếu sức sống. Ngoài ra, dứa sẽ bổ sung coenzymeQ10, một cách chống nhăn da, phòng chống lão hóa cực kỳ hiệu quả.

Dứa chứa nhiều vitamin A,C vì vậy nước ép của trái dứa còn giúp giải nhiệt và giải khát, giảm mệt mỏi… giúp cơ thể tránh khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Chính nhờ tác dụng chống lại tác hại của quá trình oxy hóa nên ăn dứa hoặc uống nước dứa ép đều đặn còn đem đến cho bạn sự thanh xuân. Bạn có thể uống nước ép dứa hoặc chế biến thành nhiều loại thức uống từ dứa rất hấp dẫn như: sinh tố dứa, sinh tố chuối dứa, sinh tố xoài dứa, sinh tố dứa cam mật ong,… chúng đều có tác dụng thanh nhiệt và giúp bạn trẻ lâu.
Tẩy tế bào chết giúp làm sáng và mịn da mặt


Trộn đều 1 muỗng canh nước ép dứa với 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

Thoa đều lên mặt và cổ trong 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Lưu ý: sử dụng hỗn hợp này trên da rất dễ trôi, nên khi rửa mặt bạn cần hạn chế việc chà xát quá mạnh cũng như chỉ dùng khăn mềm nhúng nước ấm lau thật nhẹ nhàng (tránh gây kích ứng da).

Tẩy da chết toàn thân bằng dứa

Trước khi bắt đầu tự làm các loại kem trắng da thiên nhiên từ dứa, chúng ta cần tẩy da chết toàn thần. Quá trình này không chỉ làm sạch bụi bẩn, lớp tế bào già cũ mà còn làm sáng da, trẻ hóa da toàn thân cho làn da phụ nữ. Cần 1 quả dứa tươi và 1 bát con đường. Trước hết, hãy cắt dứa thành 3 – 4 lát mỏng, to bản, ăn phần cùi và phết đường lên phần vỏ dứa to bản. Sau khi tắm qua với nước ấm, bạn dùng lớp vỏ dứa phết đường chà xát lên toàn thân. Đường sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, các vitamin A, C, E trong dứa sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp làn tươi trẻ lâu dài.

Lưu ý:

Khi chọn dứa, các chị lưu ý chọn dứa chín vừa phải, rửa sạch, gọt vỏ và mắt dứa, sau đó xắt nhỏ và cho vào máy ép lấy nước.

Trộn nước ép và bột mì sẽ được hỗn hợp sền sệt. Bột mì sẽ giúp hỗ trợ việc tẩy da chết của dứa. Bên cạnh đó, bột mì cũng sẽ đem lại cảm giác mềm mịn cho da.

Sau khi thoa toàn bộ hỗn hợp bột mì lên mặt và cơ thể, các chị hãy mát xa vòng tròn trong 15 phút. Nước dứa và bột mì sẽ ngấm vào và làm sạch lớp da chết rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào